top of page
Branding_100[Jun2023]-03.jpg

หนีร้อน เข้าร้านบิงซู


น้ำแข็งไส เมนูของหวานที่เหมาะกับอากาศร้อนเมืองไทย

เมื่อพูดถึงอากาศร้อนๆ ก็ต้องนึกถึงน้ำแข็งไสอย่างแน่นอน ซึ่งตอนนี้ บิงซู (Bingsu) น้ำแข็งไสสไตล์เกาหลีกำลังมาแรงอย่างมาก ทีเด็ดน้ำแข็งไสเนื้อนุ่มละลายในปาก ผสมกับนมข้นและผลไม้หวานเย็นชื่นใจ แถมเซลฟี่ยั่วน้ำลายเพื่อนฝูงได้ดีอีกด้วยค่ะ

วันนี้แอดมินก็เลยขอจัด 5 ร้านบิงซู น้ำแข็งไสสไตล์เกาหลียอดฮิต ให้ทุกท่านได้ลองแวะไปชิมความอร่อยกันถึงที่ หนีร้อนเข้าห้าง ตามแอดมินมาเลยค่า

1. After You

200++ บาท

ใครว่า After You มีดีแค่ขนมปังฮันนี่โทสต์คะ แอดมินขอบอกเลยว่าบิงซูของที่นี่คือดีมากๆ เนื้อน้ำแข็งรสนม นุ่มละลายในปากตั้งแต่คำแรก เกาะตัวกำลังดีไม่เป็นผงปลิวๆเหมือนบิงซูเจ้าอื่น อร่อยสดชื่นแบบเบาๆ แต่พอขุดเข้าไปเจอชีสเค้กนุ่มๆและครัมเบิ้ลกรุบกรอบ ความอร่อยก็ยิ่งกลมกล่อมครบรสลงตัวมากค่ะ

ยิ่งหน้ามะม่วงแบบนี้แล้ว บอกเลยว่าเข้ากันสุดๆค่ะ อย่ารอช้าตามไปลองเลยค่า

2. Hollys Coffee

250++ บาท

Fresh Coffee, Romantic Space ร้านกาแฟสัญชาติเกาหลี ฟังแล้วอบอุ่น อยากมีโอปป้ามานั่งข้างๆ แต่ไม่ได้อร่อยแค่กาแฟเท่านั้นค่ะ บิงซูที่นี่คือดีมาก ด้วยรสชาติของนมละมุนๆ บวกกับผลไม้เย็นฉ่ำที่โปะมาแบบมหึมา บอกได้คำเดียวว่าฟินไปเลยสุดๆค่ะ และใครที่อยากเพิ่มรสชาติความหวานมันอีก ก็สามารถสั่งเพิ่มชีสเค้กได้เช่นกันค่า

เมนูบิงซูออริจินัลที่ขึ้นที่นี่ ก็คือ Injeolmi (อินจอลมิ) บิงซูโรยผงถั่วใส่อัลมอนด์กับโมจินั่นเองค่ะ

3. Seobinggo

250++ บาท

บิงซูสไตล์เกาหลีของจริง รสชาติเข้มข้น เครื่องเยอะ ทำให้เราลิ้มรสชาติความอร่อยได้อย่างเต็มที่เหมือนไปกินที่เกาหลีเลยค่ะและเมนูของหวานขึ้นชื่อของที่นี่ก็คือ Injeolmi (อินจอลมิ) บิงซูโรยด้วยผงถั่วเหลือง ต๊อกอินจอล อัลมอนด์ และ Mango Cheese Bingsu บิงซูมะม่วงชีสค่า

4. Sulbing

300++ บาท

ร้านบิงซูน้องใหม่ กับเมนู “Real Tong Tong Melon Bingsu ” บิงซูเมลอน ที่มาพร้อมเมลอนชิ้นโต (แอดมินเดาว่าน่าจะยกทั้งลูกมาเลยค่ะ) ตักกินพร้อมกับไอศกรีมวนิลาบวกกับนมชุ่มฉ่ำผสมชีสเค้ก รู้สึกได้ถึงความสดชื่นและกลิ่นหอมๆ ของเมลอนทุกคำที่ทานกันเลยทีเดียวค่ะ

5. Ok Bing Sul

150++ บาท

โอ๊ค บิง ซอล ร้านน้ำแข็งไสเกล็ดหิมะส่งตรงจากเกาหลี เกล็ดน้ำแข็งนุ่มๆ มีหลายรสชาติประกอบด้วยผลไม้สดชนิดต่างๆ และมีสีสันสดใสเหมาะกับการถ่ายรูปลงโซเชียล น้ำแข็งเป็นเกล็ดเล็กๆ รวน ไม่แข็ง กินแล้วละลายในปาก แถมเนื้อผลไม้ก็เยอะมาก คุ้มเกินคุ้มจริงๆค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

แต่ถ้าใครไม่อยากออกจากบ้านไปเจออากาศร้อนๆแล้วละก็ แอดมินมีทางเลือกมาแนะนำค่ะ
คลายร้อนด้วยเมนูมะม่วงบิงซู ที่ทำง่ายใน 4 ขั้นตอน
1. ผสมนมสดกับนมข้นหวานให้เข้ากัน เทใส่ถุงซิปล็อก
2. นำไปแช่ช่องฟรีซจนแข็ง ระหว่างนั้นก็หั่นมะม่วงสุก เป็นลูกเต๋ารอเลยค่ะ (หรือใครจะใช้เป็นผลไม้ตามใจชอบก็ได้)
3.นำส่วนผสมนมออกจากฟรีซ คนให้กลายเป็นเกล็ด (แต่ถ้าแข็งเกินไปก็ใช้ของแข็งทุบเอานะคะ) แล้วก็นำมาใส่ลงในถ้วย
4.ตกแต่งด้วยมะม่วงที่เราหั่นไว้ โปะด้วยไอศกรีม และราดด้วยนมข้นหวาน

แค่นี้ก็ได้เมนูบิงซูมาช่วยดับร้อนง่ายๆ ที่บ้านแล้วค่ะ
และถ้ามีโอกาสออกจากบ้านก็ค่อยไปตามรอยร้านอื่นๆทานกันให้ครบนะคะ ^^

Branding_100[Jun2023]-02.jpg
shop anywhere.jpg
bottom of page